Bí mật thành công của tất cả website bất động sản: SEO

Để trồng được một khu vườn việc đầu tiên bạn cần phải chú ý đến việc đặt nền móng thật vững chắc và sau đó là gieo hạt giống. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dừng lại tại đó mà không chăm sóc, duy trì nuôi dưỡng thì đó chỉ là những mảnh đất chết. Tương tự, nếu bạn tạo ra một trang web nhưng sau một thời gian bạn không còn quan tâm, đầu tư nội dung hình ảnh,.. cho nó chắc chắn website của bạn sẽ bị lãng quên và biến mất trên môi trường kinh doanh trực tuyến.

Bạn đã có một thiết kế website bất động sản và đang mong đợi nó đạt vị trí xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, trang web của bạn lại không phát triển đúng như kỳ vọng.

Bạn có biết nguyên nhân vì sao không? Lý do cho việc này chính là bạn không thực hiện việc tối ưu hóa cho website của mình.

Khi các từ khóa của khách được nhập vào công cụ tìm kiếm, thuật toán sẽ giúp chỉ mục các nội dung trên website có nội dung hữu ích và liên quan nhất, để nó xuất hiện đầu tiên.

Như vậy bạn phải tối ưu hóa website bất động sản của mình để được tìm thấy và xếp ở thứ hạng cao. Về bản chất, thực hiện các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhất là cách bạn đẩy trang web bất động sản của mình lên hàng đầu.

Bí mật thành công đằng sau của mọi website bất động sản, chính là SEO.

Bạn biết không:

  • Tìm kiếm bất động sản trên Internet nói riêng đã tăng gần gấp ba trong vài năm qua.
  • Google tìm kiếm bất động sản đã tăng hơn 20% mỗi năm kể từ năm 2008.
  • 90% người mua nhà tiềm năng tìm kiếm nhà trực tuyến.
  • Hơn một nửa số người mua nhà chỉ trong lần tìm kiếm trực tuyến đầu tiên .

Hiểu được vai trò và tầm quan trọng của website bất động sản nên các nhà môi giới  ở khắp nơi đã và đang cạnh tranh nhau từng ngày để phát triển trang web của mình. Tuy nhiên, để đạt được vị trí số một trên Google, Bing và Yahoo, bạn không chỉ thiết kế web dự án bất động sản, mà còn phải hiểu về SEO và làm SEO nữa.

Hiểu các khái niệm SEO trong lĩnh vực bất động sản

Để một website bất động sản phát triển bạn không được bỏ qua các chiến lược SEO

Để một website bất động sản phát triển bạn không được bỏ qua các chiến lược SEO

Bạn có thể đã nghe về thiết kế web dự án bất động sản như thế nào, nhưng nói về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì không thật sự có nhiều người hiểu quá rõ về nó.

Để tạo một website bất động sản thật thu hút bên cạnh việc tập trung vào việc xây dựng một trang web hữu ích cho đối tượng mục tiêu của mình, thì đồng thời bạn cũng cần đảm bảo rằng trang web của bạn sử dụng các từ khóa ‘đủ cụ thể’ để Google có thể lập chỉ mục truy xuất nhanh nhất khi khách hàng truy vấn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là công việc mà bạn có thể thực hiện thành trong một lần. Đây là một quá trình liên tục cần sự kiên nhẫn, và có vốn kiến thức nhất định. Việc tối ưu hóa thành công sẽ giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng và duy trì những thứ hạng cao so với đối thủ cạnh tranh trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Chúng tôi đã mở rộng những ý tưởng và đã tổng hợp chúng lại thành một danh sách các tính năng SEO quan trọng để bạn có thể tham khảo cho trang web bất động sản của mình.

Bắt đầu từ Local

Bắt đầu với việc quảng bá các bất động sản có địa chỉ cụ thể tại một địa phương

Bắt đầu với việc quảng bá các bất động sản có địa chỉ cụ thể tại một địa phương

Người mua nhà lần đầu tiên có xu hướng rơi vào nhóm dân số từ 25 đến 49 tuổi. Hơn 95% người mua nhà trong độ tuổi đó sử dụng các tìm kiếm trên Internet để tìm ngôi nhà đầu tiên của họ. Hơn một nửa có xu hướng chọn liên kết hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của họ. Và gần 70% những người mua nhà tìm kiếm dựa trên một địa điểm cụ thể.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn website bất động sản của mình đứng đầu danh sách, bạn nên sử dụng các từ khóa liên quan đến các địa điểm tại địa phương, cụ thể như: căn hộ cao cấp + địa điểmcăn hộ cao cấp/ nhà ở + địa điểm.

Đây là một chiến lược cực kỳ hiệu quả trong môi trường bất động sản. Và bạn có thể đăng bán chúng trên khắp website bất động sản của bạn để mang lại kết quả tốt hơn.

Tối ưu hóa IDX searches

Mọi website bất động sản đều cần hộp tìm kiếm IDX để cho phép người dùng tinh chỉnh tìm kiếm theo vị trí, số phòng ngủ, hay phạm vi giá, v.v. Mặc dù IDX giúp người dùng tìm kiếm trong trang web của bạn dễ dàng hơn, nhưng nó sẽ không giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm internet nếu bạn không thực hiện công đoạn tối ưu hóa cho nó.

Để tối ưu hóa các tìm kiếm IDX cũng như giúp bạn cũng tăng thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm, bạn phải thêm nội dung có liên quan vào các trang thuộc tính của mình. Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm nhà ở một khu phố cụ thể, khi họ được chuyển đến trang đó, bạn cần phải đảm bảo website của bạn đã đăng tải đầy đủ thông tin về khu phố, video hoặc đoạn trích từ một bài đăng trên blog về tài sản hoặc khu vực có liên kết đến bài đăng đó.

Trong thực tế, Gregory Corman, một đại lý của Rodeo Realty phục vụ Nam California, gần đây đã hoàn thành dự án trang web mới của mình với nhóm của chúng tôi tại Agent Image. Các trang cộng đồng và tìm kiếm IDX của Gregory được tối ưu hóa để cung cấp nội dung phù hợp cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm.

Các thông tin về cộng đồng, các đặc điểm và tùy chọn nhà ở của cộng đồng sẽ giúp khách hàng hiệu rõ hơn về bất động sản của bạn, đồng thời các công cụ tìm kiếm cũng có nội dung độc đáo để chỉ mục và truy xuất.

Từ khóa mục tiêu & cụm từ

Đặt từ hóa hoặc cụm từ giúp bài viết bất động sản nhanh chóng được công cụ tìm kiếm tìm thấy và truy xuất

Đặt từ hóa hoặc cụm từ giúp bài viết bất động sản nhanh chóng được công cụ tìm kiếm tìm thấy và truy xuất

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm luôn thay đổi để cải thiện kết quả tìm kiếm cho người dùng. Chưa kể, các thiết kế web nhà đất thường cạnh tranh từ khóa dữ dội, nên bạn càng tối ưu tốt, thì càng không lo Google thay đổi thuật toán tìm kiếm về sau.

Trước đây, để SEO thật sự hiệu quả bạn cần sử dụng từ khóa một cách hiệu quả và phù hợp. Bây giờ các kỹ thuật SEO đã trở nên tinh vi hơn, sử dụng các từ khóa và cụm từ để tối ưu hóa các tìm kiếm trực tuyến phải đổi mới.

Một cách để sử dụng từ khóa hiệu quả hơn là nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Nói cách khác, ngoài việc nhắm mục tiêu đến địa phương của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu trực tiếp đến người mua tiềm năng của mình như các đối tượng người mua nhà lần đầu, người về hưu, người thuê nhà và những người tìm kiếm khoản vay mua nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu dựa vào độ tuổi của khách hàng bằng cách sử dụng các từ hoặc cụm từ được tìm kiếm từ người mua nhà mới, trên 50 tuổi để bổ sung cho các bài đăng trên website của mình.

Hơn nữa, các thuật ngữ tìm kiếm dài hạn như tùy chọn “thế chấp trực tuyến cho người mua nhà mới”, góp phần thu hút các khách hàng tiềm năng hơn, vì khách truy cập đang tìm kiếm một cái gì đó rất cụ thể và thỏa thuận ngay lập tức.

Khi thiết kế website bất động sản, hãy khéo léo đặt từ khóa sao cho vừa cung cấp được thông tin, vừa SEO hiệu quả.

Viết blog thân thiện với SEO

Viết blog với nội dung độc đáo phù hợp sẽ giúp việc SEO web bất động sản trở nên hiệu quả hơn

Viết blog với nội dung độc đáo phù hợp sẽ giúp việc SEO web bất động sản trở nên hiệu quả hơn

 

Blog là một trong những loại nội dung quan trọng mà người thiết kế web bất động sản phải tối ưu tốt nhất có thể. Nếu bạn biết tận dụng các tính năng, lợi ích của blog bạn có thể giúp tăng hiệu quả của chiến lược SEO lên đến hơn 50%. Dù bạn có những chiến lược SEO hay cùng kỹ thuật SEO vừng chắc, tuy nhiên một khi người dùng nhấp vào liên kết đến website bất động sản của bạn, nếu trang web của bạn không có đầy đủ nội dung hữu ích và thú vị, họ sẽ rời đi ngay lập tức mà không hề nán lại lâu.

Xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn cũng dựa trên số lượng khách truy cập vào trang web của bạn, càng nhiều người truy cập trang web càng trở nên phổ biến và thứ hạng của bạn càng cao.

Viết blog thân thiện với SEO để gây hứng thú và thông báo cho khách truy cập của bạn để làm cho trang web của bạn hữu ích hơn và phổ biến hơn và chắc chắn nó còn giúp cải thiện thứ hạng của bạn.

Thêm từ khóa vào ảnh 

Nội dung blog SEO hiệu quả không phải là cách duy nhất để cải thiện thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm Internet. Nếu bạn thêm từ khóa cụ thể vào hình ảnh trên website bất động sản của mình, những từ khóa đó cũng sẽ giúp đưa trang web của bạn lên đầu tìm kiếm bất động sản. Để làm được điều đó, bạn phải thêm thẻ và sử dụng tên tệp theo các khái niệm SEO mà chúng ta đã thảo luận trước đây.

Chẳng hạn, thay vì gắn thẻ một bức ảnh bất động sản cụ thể với một căn hộ chung chung có bốn phòng ngủ bạn có thể gắn thẻ căn hộ hai phòng ngủ tại Địa điểm cụ thể. Bởi tỉ lệ từ khóa địa điểm cụ thể sẽ xuất hiện cao hơn trong danh sách tìm kiếm bất động sản địa phương, và trong cả nội dung video cũng như khi khách truy cập xem ảnh của các bất động sản của bạn.

Điều này giúp bạn có thêm nhiều liên kết đến website của mình hơn cũng như tỷ lệ click cũng tăng lên đáng kể.

Tăng cường tối ưu cho mobile searches

Tăng cường tìm kiếm trên các thiết bị di động đang là xu hướng thiết kế, SEO hiện nay

Tăng cường tìm kiếm trên các thiết bị di động đang là xu hướng thiết kế, SEO hiện nay

 

Việc sử dụng thiết bị di động khi tìm kiếm bất động sản luôn tăng rất cao qua các năm, thậm chí, năm sau còn gấp đôi năm trước. Thuật toán của Google gần đây cũng đã được cập nhật để phản ánh sự gia tăng này.

Do đó, các SEOer cần nắm bắt xu thế này để thiết lập SEO và thiết kế web bất động sản phù hợp – thân thiện hơn với các thiết bị di động của người dùng.

Theo Google, cách tốt nhất để tăng cường tìm kiếm trên thiết bị di động là bạn cần sử dụng phương án thiết kế đáp ứng được với mọi giao diện của thiết bị mà khách hàng sử dụng.

Thiết kế Responsive đề cập đến việc trang web của bạn tương tác tốt như thế nào với tất cả các thiết bị. Google khuyên bạn nên sử dụng cùng một URL trên tất cả các thiết bị thay vì xây dựng URL riêng cho trang web, các thiết bị di động hay một trang web riêng cho máy tính để bàn.

Điều này giúp bạn có thể chia sẻ nội dung của mình một cách dễ dàng hơn cũng như ngăn chặn được các ý định chuyển hướng đến một liên kết bên ngoài.

Chìa khóa để xây dựng một trang web bất động sản thành công đó là làm cho nó thân thiện nhất với người dùng đồng nghĩa với việc website cần phải được tìm kiếm dễ dàng trên cả điện thoại di động.

Liên kết với phương tiện truyền thông xã hội – Social media

Phương tiện mạng xã hội là vũ khí lợi hại giúp tăng lưu lượng truy cập cho bạn

Phương tiện mạng xã hội là vũ khí lợi hại giúp tăng lưu lượng truy cập cho bạn

 

Backlinks là một cách hiệu quả để tăng khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm. Xây dựng một trang mạng xã hội mạnh mẽ để lấy backlink trỏ về website bất động sản của bạn là ý tưởng tuyệt vời để cải thiện thứ hạng SEO.

Trên thực tế, một nghiên cứu của Moz từ năm 2013 cho thấy sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Google+, là một trong những yếu tố có mối tương quan mạnh nhất với thứ hạng công cụ tìm kiếm cao hơn.

Thêm vào đó việc chuyển tiếp tin nhắn, sử dụng hashtag và thường xuyên đăng bài trên Facebook vừa có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm vừa giúp bạn tạo ra nhiều lượt truy cập độc đáo hơn vào website bất động sản của bạn.

Xây dựng thương hiệu bằng SEO

Xây dựng thương hiệu trong việc đăng ký tên miền giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Xây dựng thương hiệu trong việc đăng ký tên miền giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

 

Một khía cạnh đơn giản nhưng thường dễ bị bỏ qua khi xây dựng website bất động sản hiệu quả đó là việc xây dựng thương hiệu thông qua SEO.

Nếu bạn đang là các đại lý hoặc người môi giới bất động sản hoạt động dưới tên riêng của mình thì việc đưa tên của bạn leo lên vị trí hàng đầu trong kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Chỉ với một khoản tiền nho nhỏ là bạn có thể mua tên miền riêng và URL duy nhất để cải thiện khả năng SEO của mình. Việc đăng ký sử dụng tên miền một cách chính xác cùng với việc kết thúc tên miền với phần đuôi .com sẽ khiến website bạn trông chuyên nghiệp hơn.

Thay vì sử dụng các tên miền miễn phí kèm tên đơn vị phát hành trong URL của bạn ví dụ, từ wordpress hãy mua tên miền đó để chỉ [tên của bạn] .com xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp khách tin tưởng hơn khi giao dịch với bạn.

Đưa website lên TOP bằng SEO

Bạn có thể truy cập nhiều thông tin miễn phí trên Internet để tạo website bất động sản và tuân theo nhiều khái niệm, hướng dẫn để cải thiện thứ hạng của website. Tuy nhiên, khi các thuật toán, phương pháp và công nghệ mới phát triển, nếu thiết kế web không phải là chuyên môn của bạn, thì rất khó để luôn cập nhật mọi lúc.

Với kinh nghiệm lập trình website hơn 9 năm, hàng trăm khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Letweb sẽ giúp lập website bất động sản của bạn tỏa sáng từ đầu đến chân.

– Letweb Giao diện: cập nhật xu hướng mới nhất, phù hợp với khách hàng chuyên bất động sản. Bạn có thể thoải mái lựa chọn giao diện có sẵn trong bộ sưu tập mẫu của Letweb hoặc đưa ra ý tưởng thiết kế riêng.

– Letweb Responsive: website bất động sản của bạn hiển thị vừa mặt, đẹp mắt trên hầu hết các thiết bị di động.

– Letweb Hình ảnh: giúp bạn thiết kế bộ banner, cover, retouch hình ảnh trên website. Thiết lập chế độ xem ảnh 360 độ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực nhất.

– Letweb SEO: thiết kế web chuẩn SEO kết hợp phân tích bộ từ khóa phù hợp, sáng tạo nội dung hữu ích, thu hút người xem tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.

– Letweb Bán hàng: tích hợp các chức năng đặt mua nhanh, tìm kiếm sản phẩm, các công cụ đo lường lượng khách hàng, đơn hàng.

– Letweb Nội dung: hỗ trợ nhập liệu thông tin dự án hoàn toàn miễn phí. Khi nhận sản phẩm, website của bạn trọn vẹn về hình thức lẫn nội dung, có thể sử dụng bán hàng ngay lập tức.

Letweb – Đơn vị thiết kế website cao cấp chuyên nghiệp, sẽ mang đến những thành phẩm tối ưu về nội dung lẫn giao diện. Nếu đó là điều bạn cần, hãy kết nối ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí từ A đến Z!

Thông tin chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ: Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TPHCM. 
  • Số điện thoại: [09191 00075]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *